A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bế giảng lớp học nghề sửa chữa và vận hành máy nông nghiệp năm 2022

Sáng ngày 12/01/2023, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – Giáo dục Thường xuyên huyện Đăk Hà phối hợp với UBND xã Đăk Mar tổ chức lễ bế giảng lớp Vận hành máy kéo nông nghiệp cho lao động nông thôn tại thôn Đăk Mút. Về dự có đại diện lãnh đạo phòng Nông nghiệp & PTNT huyện, đại diện Ban Giám đốc Trung tâm GDNN – GDTX huyện, Đảng ủy, UBND và các ban, nghành, đoàn thể xã; cán bộ, giáo viên và toàn thể học viên lớp học cùng tham dự.

Trong thời gian 02 tháng, các học viên được trang bị các kiến thức về kỹ thuật vận hành an toàn, cách bảo trì, bảo dưỡng và khắc phục các sự cố động cơ của các loại máy nông nghiệp như: Máy cày, máy kéo... Ngoài ra, học viên còn được thực hành, vận dụng sửa chữa trực tiếp trên các loại máy nông nghiệp bị hỏng. Kết thúc khóa học có 17 học viên được cấp chứng chỉ.

Đại diện lãnh đạo xã và Trung tâm GDNN – GDTX huyện trao Giấy chứng nhận học nghề cho các học viên

Từ đầu năm đến nay, xã Đăk Mar cũng phối hợp với Trung tâm GDNN – GDTX huyện tổ chức lớp đào tạo nghề “Nuôi và phòng trị bệnh cho gà” cho 35 lao động tại thôn Đăk Mút.

Đào tạo nghề cho LĐNT là chủ trrương đúng đắn của Đảng và Nhà nước để tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, góp phần xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Trong thời gian tới, xã Đăk Mar tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác vận động, tuyên truyền về đào tạo nghề, góp phần phát triển kinh tế từng gia đình và xây dựng NTM trên địa bàn.

                                                                     Ban biên tập

 


Tác giả: Đỗ Thị Huyền
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
Tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến
Thống kê truy cập
Hôm nay : 11
Hôm qua : 41
Tháng 04 : 566
Tháng trước : 962
Năm 2024 : 2.925
Liên kết website