A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị chuyên đề nâng cao chất lượng Giáo dục và đào tạo trên địa bàn xã Đăk Mar, giai đoạn 2022 - 2025

Ngày 30/10/2022 xã Đăk Mar tổ chức Hội nghị chuyên đề để lấy ý kiến về triển khai các giải pháp nâng cao toàn diện chất lượng Giáo dục và đào tạo trên địa bàn xã giai đoạn 2022 – 2025.

Đồng chí Đỗ Thị Minh Hoan – Phó chủ tịch UBND xã phát biểu khai mạc Hội nghị

Về dự Hội nghị có lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Đăk Mar; các tổ chức chính trị - xã hội, các trưởng thôn và các đơn vị trường học đóng chân trên địa bàn xã.

Hội nghị được tổ chức nhằm đánh giá tình hình giáo dục và đào tạo của trong thời gian vừa qua, nhìn nhận đúng thực trạng, phân tích những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, trên cơ sở đó đề ra những giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện trong thời gian đến. Trong đó tập trung tìm biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học, những cách làm hay trong việc đổi mới phương pháp dạy học, những hướng mới trong việc thu hút học sinh tự học, tự rèn luyện cũng như thống nhất những định hướng phù hợp trong công tác quản lý giáo dục tại các đơn vị trường học nhằm đưa chất lượng giáo dục chuyển biến đi lên. Đặc biệt là nâng cao chất lượng thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2023-2024 và những năm tiếp theo.

Năm học 2022 – 2023, xã Đăk Mar có 04 đơn vị trường học với tổng số 70 nhóm lớp và 2.184 học sinh ở 3 bậc học: Mầm non, Tiểu học và THCS. Toàn xã hiện có 123 cán bộ quản lý, giáo viên. Thiếu 02 giáo và 02 nhân viên bậc Mầm non, 05 giáo viên 05 nhân viên Tiểu học và thiếu 03 nhân viên bậc THCS theo Quy định mới của Bộ Giáo dục và đào tạo.  Về điều kiện cơ sở vật chất, toàn xã hiện có 70 phòng học, cơ bản đáp ứng đủ điều kiện dạy và học. Tuy nhiên, cơ sở vật chất một số trường đã xuống cấp, trang thiết bị dạy học chưa đáp ứng được yêu cầu đổi mới chất lượng giáo dục theo chương trình GDPT năm 2018.

Lãnh đạo Phòng GD và ĐT huyện phát biểu tại Hội nghị

 

Đồng chí Lê Xuân Hưng - HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đánh giá chất lượng dạy và học trong thời gian qua, Ngành GDĐT đã tham mưu và triển khai kịp thời các chủ trương, chính sách pháp luật, các cuộc vận động và các phong trào thi đua, qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức tư tưởng chính trị trong đội ngũ nhà giáo; vai trò của từng trường, từng CBQL giáo dục, từng giáo viên, nhân viên được khẳng định và phát huy, tạo nên động lực mạnh mẽ cho sự phát triển chung của giáo dục xã Đăk Mar, tạo được niềm tin đối với chính quyền địa phương, cha mẹ học sinh và của cộng đồng đối với ngành. Tập trung tham mưu Đảng ủy, HĐND, UBND xã triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách liên quan đến lĩnh vực GDĐT, góp phần hoàn thiện cải cách hành chính pháp luật trên địa bàn xã. Mạng lưới cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông trên địa bàn được sắp xếp từng bước tinh gọn, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh và tiết kiệm ngân sách đầu tư, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Chất lượng đội ngũ giáo viên, CBQL giáo dục tiếp tục được bồi dưỡng, chuẩn hóa đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Từng bước điều chỉnh, sắp xếp tổ chức bộ máy, nhân sự theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả. Tập trung nguồn lực để thực hiện chương trình GDPT 2018.

Tại Hội nghị các đại biểu tập trung tìm biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học, nâng cao tỷ lệ chuyên cần của học sinh, những cách làm hay trong việc đổi mới phương pháp dạy học, những hướng mới trong việc thu hút học sinh tự học, tự rèn luyện cũng như thống nhất những định hướng phù hợp trong công tác quản lý giáo dục tại các đơn vị trường học nhằm đưa chất lượng giáo dục chuyển biến đi lên. Đặc biệt là các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng thi tuyển vào lớp 10 năm học 2023-2024 và những năm tiếp theo……

Quang cảnh Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, lãnh đạo Phòng GD&ĐT, lãnh đạo Đảng ủy yêu cầu ngành Giáo dục tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ và giải pháp về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, xây dựng quy chế phối hợp giữa nhà trường với với các ban, ngành, đoàn thể xã và BQL các thôn. Triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao. Đẩy mạnh thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, tích hợp trong các môn học chính khóa và các hoạt động ngoại khóa. Thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục đảm bảo theo hướng dẫn quy định của ngành. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”; kịp thời khen thưởng, tôn vinh các tổ chức, cá nhân có sáng kiến, giải pháp, mô hình sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập…..

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Thị Minh Hoan – Phó chủ tịch UBND xã tiếp thu các ý kiến tham gia đồng thời nhấn nhạnh: Nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo là nhiệm vụ riêng của cả hệ thống chính trị.  Xây dựng sự đoàn kết trong toàn ngành; chú trọng công tác phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, các thôn với ngành giáo dục trong nắm bắt học sinh ra lớp. Công tác tham mưu của ngành giáo dục về vấn đề giáo dục cần bám vào nghị quyết, kết luận, đề án của huyện, xã chỉ đạo của ngành giáo dục cấp trên. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”; khen thưởng các em học học sinh nghèo vượt khó, có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, nhân dân trên các phương tiện thông tin đại chúng, tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho thanh thiếu nhi….

                                                                                             Ban biên tập


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
Tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 25
Tháng 04 : 846
Tháng trước : 962
Năm 2024 : 3.205
Liên kết cột trái