A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI NGHỊ THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN, THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG GIAO DỊCH VIỆC LÀM NĂM 2023

Sáng ngày 15/9/2023, Uỷ ban nhân dân xã Đăk Mar tổ chức hội nghị thông tin, tuyên truyền nhằm phổ biến thông tin thị trường lao động và thu hút người lao động, người sử dụng lao động tham gia các hoạt động giao dịch việc làm trên địa bàn xã Đăk Mar năm 2023. Tham dự Hội nghị có Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Kon Tum và đại diện Công ty cổ phần cung ứng và quản lý nhân lực Thăng Long với sự tham gia của hơn 300 đại biểu là Bí thư chi bộ, trưởng thôn, Ban công tác mặt trận, các chi hội ở thôn và người lao động trên địa bàn xã.

Toàn cảnh Hội nghị

Đây là hội nghị nằm trong nội dung thuộc Tiểu dự án “Hỗ trợ việc làm bền vững” năm 2023 của Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững với mục đích cung cấp thông tin thị trường lao động, đa dạng hóa các hoạt động giao dịch việc làm, kết nối cung cầu lao động, hỗ trợ tạo việc làm bền vững cho người lao động: đẩy mạnh công tác tư vấn, giới thiệu việc làm và tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tiếp, tạo điều kiện cho người lao động kết nối với doanh nghiệp, giúp tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian tìm kiếm việc làm và tuyển dụng lao động; tạo thu nhập bền vững, ổn định đời sống kinh tế, chính trị và xã hội của địa phương. 

Đ/c Đỗ Thị Minh Hoan phát biểu tại Hội nghị

Tại đây, người lao động đã được Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Kon Tum và doanh nghiệp tuyên truyền một số chính sách pháp luật mới của nhà nước liên quan đến tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm; hỗ trợ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Tư vấn giới thiệu việc làm thông qua nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp; các chế độ chính sách ưu đãi, một số chính sách hỗ trợ xuất khẩu lao động như vay vốn tại các ngân hàng, thủ tục hồ sơ tham gia tuyển dụng….

Đại diện Trung tâm Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Kon Tum

tư vấn tại Hội nghị

Hội nghị cũng dành thời gian để người lao động giao lưu, đối thoại với đại diện các đơn vị tham gia hội nghị. Nhiều vấn đề mà các đại biểu về thị trường lao động, việc làm và xu hướng phát triển các ngành nghề trong tương lai đã được các thành viên ban tư vấn chia sẻ, giải đáp cụ thể….

Thông qua Hội nghị, giúp giúp người lao động được tiếp cận và tìm hiểu thông tin việc làm đáng tin cậy, để có thể lựa chọn việc làm phù hợp với khả năng, nguyện vọng của bản thân, qua đó thúc đẩy giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

                                                                                         ĐTH


Tác giả: Đỗ Thị Huyền
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
Tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến
Thống kê truy cập
Hôm nay : 14
Hôm qua : 28
Tháng 05 : 42
Tháng trước : 884
Năm 2024 : 3.285
Liên kết cột trái