A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Đăk Mar tổ chức tổng kết hoạt động tín dụng chính sách xã hội năm 2022

Sáng ngày 05/01/2023, xã Đăk Mar phối hợp với Phòng giao dịch NHCSXH huyện tổ chức tổng kết hoạt động tín dụng chính sách xã hội (CSXH) trên địa bàn xã năm 2022 và đưa ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Tổng dư nợ nguồn vốn tín dụng chính sách của NHCSXH huyện trên địa bàn xã Đăk Mar đến 31/12/2022 là 49.057 triệu đồng, trong đó: Nguồn vốn Trung ương giao: 44.870 triệu đồng, tăng 4.128 triệu đồng so với đầu năm. Nguồn vốn địa phương giao: 4.187 triệu đồng, tăng 474 triệu đồng so với đầu năm. Huy động tiền gửi cá nhân tại Điểm giao dịch xã là 687 triệu đồng, tăng 245 triệu đồng so với đầu năm. Huy động tiền gửi của Tổ TK&VV 1.860 triệu đồng, giảm 93 triệu đồng so với đầu năm. Doanh số cho vay 11.418 triệu đồng với 289 lượt khách hàng vay vốn. Doanh số thu nợ 8.184 triệu đồng; Tỷ lệ thu nợ gốc đến hạn thực tế đạt 100%, tỷ lệ thu lãi đạt 98,9%. Chất lượng hoạt động của 30 tổ TK&VV: 26 tốt, 04 trung bình, không có tổ Trung bình, Yếu. Tuy nhiên, trong năm 2022 tổng lãi tồn 313 triệu đồng tăng 29 triệu đồng so với cuối năm 2021.

Nguồn vốn được tham mưu phân bổ giải ngân kịp thời, công tác thu lãi, huy động tiền gửi tiết kiệm được thực hiện hàng tháng; công tác kiểm tra giám sát được thực hiện thường xuyên, chú trọng nâng cao chất lượng, do đó chất lượng, hiệu quả hoạt động tín dụng ngày càng được nâng cao. Để có được kết quả nêu trên là do có sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, UBND, HĐND xã; sự phối hợp chặt chẽ của 4 hội đoàn thể nhận ủy thác cấp xã và đặc biệt sự tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm của Ban quản lý tổ TK&VV, ban quản lý các thôn đã thực hiện tốt công tác tuyền truyền chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội, đã làm tốt vai trò là “cầu nối” chuyển tải nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội đến tận tay đối tượng được thụ hưởng, đáp ứng nhu cầu vay vốn đầu tư sản xuất kinh doanh của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn xã. Qua đó, tạo sinh kế, tạo việc làm, phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống; hạn chế, đẩy lùi “tín dụng đen” và góp phần thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Bên cạnh đó, thông qua nguồn vốn tín dụng CSXH đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị cùng chung tay hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách, góp phần xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, củng cố nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức chính trị xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân đối với chủ trương, chính sách của Nhà nước nhất là trong bối cảnh người dân gặp rất nhiều khó khăn sau đại dịch Covid-19.

Lãnh đạo NHCSXH huyện, Đảng ủy, UBND xã tặng giấy khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tín dụng CSXH trên địa bàn xã năm 2022

 Để tiếp tục thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết của Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện năm 2023 cũng như các chỉ tiêu tại Hội nghị tổng kết của xã đề ra. Đồng thời để hoạt động tín dụng chính sách xã hội phát triển theo hướng ổn định bền vững cả về chiều rộng và chiều sâu, tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có nhu cầu, đủ điều kiện vay vốn đều được thụ hưởng các chương trình tín dụng chính sách và tiếp cận với các dịch vụ do NHCSXH cung cấp một cách nhanh chóng, thuận lợi, đúng đối tượng và phát huy hiệu quả cao nhất. NHCSXH huyện cùng với xã Đăk Mar thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trọng tâm như: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 47-KH/HU ngày 06/12/2021 của Ban Thường vụ Huyện ủy về thực hiện Kết luận số 06-KL/TW ngày 10/6/2021 và tiếp tục phổ biến, quán triệt Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội” của các cấp, các ngành. Các Hội đoàn thể nhận ủy thác thực hiện tốt các nội dung ủy thác với NHCSXH huyện; tăng cường công tác kiểm tra giám sát, chú trọng về chất lượng để duy trì và nâng cao chất lượng tín dụng, thường xuyên củng cố kiện toàn các tổ TK&VV hoạt động chưa hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng.

Bên cạnh đó tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền về hoạt động tín dụng chính sách xã hội, đặc biệt là nội dung Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội sau đại dịch Covid-19 đến với người dân, Nghị định số 28/2022/NĐ-CP… động viên, khích lệ hộ nghèo, hộ đồng bào DTTS và các đối tượng chính sách khác có ý chí vươn lên thoát nghèo, nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc sử dụng vốn hiệu quả và hoàn trả vốn vay đúng quy định.

                                                          Ban biên tập

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
Tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến
Thống kê truy cập
Hôm nay : 20
Hôm qua : 28
Tháng 05 : 48
Tháng trước : 884
Năm 2024 : 3.291
Liên kết cột trái