A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đăk Mar: Sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2023

Chiều 13/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đăk Mar tổ chức Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đăk Mar lần thứ 11, khóa VI nhiệm kỳ 2019 – 2024. Dự có đồng chí: Lê Xuân Hưng – HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND và UBND và các đoàn thể xã; các đồng chí là bí thư chi bộ, trưởng thôn 07 thôn và các ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đăk Mar khóa VI.

Toàn cảnh Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2023, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc cơ sở có nhiều đổi mới, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của xã, đồng thời mở rộng, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và tạo sự đồng thuận trong xã hội việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trên nhiều lĩnh vực. Triển khai thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững” gắn với xây dựng mô hình điểm về cải tạo, phát triển kinh tế vườn hộ gia đình để tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững theo Nghị quyết 07-NQ/HU, ngày 27/7/2022 của Ban chấp hành Đảng bộ huyện. Xây dựng mô hình trồng rau 02 mô hình chăn nuội tại thôn Kon Kơ lôk, thôn Đăk Mút với tổng số tiền 2.900.000 đồng. Vận động, ủng hộ quỹ người nghèo trong cán bộ, công chức với số tiền 4.700.000 đồng; cùng với các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ 625 xuất quà tại thôn Kon Gung, Đăk Mút, Kon Kơ Lôk.

Công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tiếp tục được đẩy mạnh. Qua đó, đã nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm, sự đồng lòng và tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân đối với những chủ trương của các cấp ủy Đảng và giải pháp của chính quyền trong phát triển kinh tế - xã hội. Công tác triển khai thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua yêu nước đạt nhiều kết quả, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ….đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương. Xây dựng Kế hoạch, hướng dẫn các bước quy trình công tác hiệp thương giới thiệu người ứng cử Trưởng thôn, đồng thời phối hợp với UBND xã chuẩn bị công tác tổng kết thôn nhiệm kỳ 2020-2023, bầu cử trưởng thôn nhiệm kỳ 2023-2025.

Phát  biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Xuân Hưng – HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đã khích lệ và biểu dương những thành tích đã đạt được và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới: cần tăng cường công tác tuyên truyền; nắm chắc tình hình trong nhân dân, trong tôn giáo, dân tộc; Triển khai tốt các nghị quyết, chỉ thị của đảng; tiếp tục phối hợp với các tổ chức thành viên của Mặt trận đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua; Đẩy mạnh công tác vận động quỹ vì người nghèo, an sinh xã hội; công tác chuẩn bị Đại hội MTTQVN các cấp lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029…

Tặng hoa cho 02 đồng chí được bầu bổ sung Uỷ viên Uỷ ban MTTQVN xã Đăk Mar lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019-2024 tại Hội nghị

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đăk Mar đã hiệp thương cho thôi và bầu cử bổ sung 02 Uỷ viên Uỷ ban MTTQVN xã Đăk Mar lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019-2024.

                                                                                                    ĐTH


Tác giả: Đỗ Thị Huyền
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
Tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến
Thống kê truy cập
Hôm nay : 20
Hôm qua : 40
Tháng 05 : 335
Tháng trước : 884
Năm 2024 : 3.578
Liên kết cột trái