A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị xét duyệt thực lực trong công tác tuyển quân năm 2025

Sáng ngày 22/8, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) xã Đăk Mar tổ chức Hội nghị xét duyệt thực lực trong công tác tuyển quân năm 2025. Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Xuân Hưng – HUV, Bí thư Đảng ủy-Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thùa - Chủ tịch UBND xã kiêm Chủ tịch Hội đồng NVQS xã, các thành viên Hội đồng NVQS xã, trưởng thôn và thôn đội trưởng các thôn.

Hội nghị đã nghe Ban CHQS xã - Cơ quan Thường trực của Hội đồng NVQS xã báo cáo kết quả thực hiện các bước tuyển quân năm 2025 tính đến thời điểm tổ chức xét duyệt. Theo đó, đến tháng 8/2024, Hội đồng NVQS xã đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã ban hành đầy đủ hệ thống văn bản lãnh đạo, chỉ đạo và quán triệt tổ chức thực hiện đầy đủ nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2025 như: Ban hành nghị quyết lãnh đạo và kế hoạch thực hiện công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và nghĩa vụ tham gia nghĩa vụ quân năm 2025; xây dựng kế hoạch tổ chức phúc tra công dân trong độ tuổi thực hiện NVQS (18 đến hết 27 tuổi) đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định, không để sót nguồn làm ảnh hưởng tới công tác tuyển quân tại địa phương.

Toàn cảnh Hội nghị

Đồng chí Lê Xuân Hưng – HUV, Bí thư Đảng ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Thường trực Hội đồng NVQS xã đã thông qua danh sách và chất lượng nguồn công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ của địa phương để hội nghị cho ý kiến cụ thể đối với từng đối tượng thuộc diện miễn, hoãn và đủ điều kiện điều động sơ tuyển sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự. Kết quả xét duyệt toàn xã có tổng cộng 230 công dân trong độ tuổi thực hiên NVQS đủ từ 18 đến hết 27 tuổi, trong đó có 140 công dân đủ điều kiện sơ tuyển và tạm hoãn có 90 công dân.

Hội nghị đã diễn ra dân chủ, công khai và cơ bản nhất trí với đề nghị của Thường trực Hội đồng NVQS xã và thống nhất tiếp tục triển khai thực hiện các bước tiếp theo trong công tác tuyển trọn công nhân nhập ngũ năm 2025./.

                                                                                       ĐTH


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
Tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến
Thống kê truy cập
Hôm nay : 0
Hôm qua : 35
Tháng 09 : 512
Tháng trước : 1.463
Năm 2024 : 9.194
Liên kết cột trái