A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Đăk Mar khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023

Sáng ngày 02/12/2022, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Đăk Mar tổ chức khám sức khoẻ cho nam thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự (NVQS) để tuyển chọn tuyển chọn những thanh niên có sức khỏe tốt, chuẩn bị sẵn sàng cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023 đúng quy định.  

Để công tác sơ tuyển thanh niên tham gia NVQS năm 2023 diễn ra thuận lợi đủ chỉ tiêu và đạt kết quả cao, Hội đồng NVQS xã đã xây dựng kế hoạch, phân công các thành viên trong Hội đồng NVQS phối hợp triển khai, thực hiện rà soát với Ban chỉ huy quân sự, Công an xã và các thôn nắm chắc nguồn, lập danh sách thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ cũng như các trường hợp được tạm hoãn và miễn NVQS theo quy định, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật; chủ động tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự, các chế độ chính sách của công dân khi tham gia NVQS để Nhân dân và thanh niên nhận thức rõ về nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân với Tổ Quốc trong giai đoạn hiện nay.

Một số hình ảnh tại đợt khám sơ tuyển nghĩa vụ Quân sự

 Trong đợt khám tuyển lần này Hội đồng NVQS Xã Đăk Mar phát lệnh gọi 45 thanh niên trong độ tuổi từ 18 – 27 đủ điều kiện khám sức khỏe NVQS. Đồng thời, để thanh niên tham gia khám tuyển đông đủ, Hội đồng NVQS xã đã gửi Lệnh gọi trước đó15 ngày để thanh niên có thời gian chuẩn bị sắp xếp công việc tham gia khám tuyển; đặc biệt đối với những thanh niên đang đi làm ăn xa, Hội đồng NVQS xã đã yêu cầu gia đình vận động thanh niên về tham gia khám tuyển theo đúng thời gian quy định.

Tại buổi sơ tuyển này các bác sĩ tiến hành khám sàng lọc các bước như: Khám thị lực, đo chiều cao, cân nặng, vòng ngực, huyết áp, da liễu...cho từng thanh niên. 

Các bác sĩ khám sức khỏe cho các nam thanh niên

Kết quả trong đợt khám tuyển lần này đã có 9 thanh niên đạt sức khỏe loại 2 và 5 Thanh niên đạt sức khỏe loại 3. Sau khi khám tuyển sức khoẻ xong, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã sẽ hoàn chỉnh hồ sơ những thanh niên đủ điều kiện sức khoẻ, trình độ văn hoá và thực hiện thâm nhập "3 gặp, 4 biết", bảo đảm công bằng, công khai, đúng luật, góp phần giao quân đạt kết quả tốt.

                                                                                                                    Ban biên tập


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
Tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến
Thống kê truy cập
Hôm nay : 0
Hôm qua : 20
Tháng 04 : 865
Tháng trước : 962
Năm 2024 : 3.224
Liên kết cột trái