A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai giảng lớp “Nuôi và phòng trị bệnh cho gà” năm 2022

Sáng ngày 12/8/2022, tại thôn Đăk Mút, Trung tâm GDNN– GDTX huyện phối hợp với UBND xã Đăk Mar tổ chức khai giảng lớp “Nuôi và phòng trị bệnh cho gà năm 2022” cho 35 học viên là các lao động nông thôn của thôn Đăk Mút. Tham dự lễ khai giảng có đồng chí Lê Xuân Hưng, HUV- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, đại diện các phòng, ban chuyên môn và các học viên.

Đào tạo nghề cho lao động nông thôn là chủ trương đúng đắn, kịp thời của Nhà nước nhằm đáp ứng nhu cầu học nghề, tạo việc làm ổn định, nâng cao chất lượng nguồn lao động ở nông thôn.  Lớp học được tổ chức trong thời gian 2 tháng liên tục, người học sẽ được trang bị những kiến thức cần thiết liên quan đến việc nuôi và phòng trị bệnh cho gà như: làm chủ được các điều kiện về chăn nuôi, giống, thức ăn, nuôi dưỡng; xác định được các nguyên nhân, triệu chứng, bệnh tích, chẩn đoán và nắm được phương pháp phòng - trị bệnh thường gặp ở gà. Về kỹ năng nghề sau khóa học người học sẽ thực hiện được việc chọn giống, thức ăn; nuôi dưỡng, chăm sóc, chẩn đoán và phòng – trị bệnh thường gặp ở gà đúng quy trình kỹ thuật.

Đồng chí Lê Xuân Hưng, HUV- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu

Đại diện Ban giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện phát biểu

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, đồng chí Lê Xuân Hưng- HUV- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã: đề nghị Trung tâm GDNN-GDTX huyện tiếp tục quan tâm công tác đào tạo nghề tại xã, phối hợp với xã Đăk Mar tổ chức nhiều hơn các lớp nghề cho lao động nông thôn; trong quá trình mở lớp thì bố trí cán bộ, giáo viên hợp lý, phân công quản lý lớp chặt chẽ, vận dụng sáng tạo, khoa học giữa lý thuyết và thực hành. Đối với các học viên cần chấp hành nội quy của lớp học, trong quá trình học cố gắng tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất, cần lắng nghe, ghi chép đầy đủ các kiến thức mà giáo viên truyền đạt để đạt kết quả cao nhất.

Kết thúc khóa học, các học viên đạt yêu cầu sẽ được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề nuôi và phòng trị bệnh cho gà. Thông qua lớp học này nhằm giúp cho người dân trong thôn có cơ hội tiếp cận những quy trình kỹ thuật để vận dụng vào quá trình chăn nuôi của gia đình đạt hiệu quả cao nhất, tăng thu nhập. Từ đó, các học viên sẽ triển khai, áp dụng vào thực tiễn một cách có hiệu quả, có tay nghề vững vàng để phát triển chăn nuôi gia đình, trang trại, hình thành các mô hình làm ăn có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng dịch bệnh, chủ động phòng ngừa khi dịch bệnh xảy ra góp phần phát triển kinh tế gia đình, tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống.

                                                                                                                                                           Ban biên tập


Tác giả: Đỗ Thị Huyền
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
Tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến
Thống kê truy cập
Hôm nay : 26
Hôm qua : 51
Tháng 04 : 796
Tháng trước : 962
Năm 2024 : 3.155
LIÊN KẾT