A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Rộn ràng Ngày bầu cử Trưởng thôn, nhiệm kỳ 2023-2025

Sáng nay, ngày 23/7 tất cả 7 thôn trên địa bàn xã Đăk Mar đồng loạt tổ chức bầu cử Trưởng thôn nhiệm kỳ 2023-2025. Quy trình bầu cử trưởng thôn được tiến hành theo đúng Nghị quyết Liên tịch số 09/2008/NQLT-CP-UBTWMTTQVN ngày 17/4/2008, của Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về hướng dẫn thi hành các Điều 11, Điều 14, Điều 16, Điều 22 và Điều 26 của Pháp lệnh thực hiện dân chủ ở xã, phường thị trấn.

Cuộc bầu cử Trưởng thôn lần này được đông đảo các hộ dân trên địa bàn xã tham gia hưởng ứng, có trên 90 % cử tri đại diện hộ gia đình ở 7/7 thôn được thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình trong việc tham gia xây dựng đội ngũ cán bộ thôn. Các cử tri đã bầu ra 5 trưởng thôn nhiệm kỳ 2023-2025 (trong đó 7/7 đồng chí đều là đảng viên, 3/7 đồng chí đồng thời là Bí thư chi bộ). Cử tri các thôn rất tin tưởng vào đợt bầu cử trực tiếp Trưởng thôn lần này, họ đã tự mình bầu ra người có đủ năng lực, uy tín, đại diện cho người dân trong thôn đảm đương những công việc thường xuyên trong thôn, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng ngay tại cơ sở. Các trưởng thôn mới được dân bầu đã hứa quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của thôn, làng, khu dân cư; vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh; tích cực triển khai có hiệu quả phong trào xây dựng Nông thôn mới.

Một số hình ảnh Ngày hội bầu cử tại các thôn

Bầu cử Trưởng thôn nhiệm kỳ 2023-2025 xã Đăk Mar là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp đối với toàn thể nhân dân trong cộng đồng dân cư. Đây thực sự là ngày hội của toàn dân, phát huy được tính dân chủ và bảo đảm sự đoàn kết thống nhất trong nhân dân, lựa chọn những đồng chí đủ tiêu chuẩn, có năng lực hoàn thành nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó; đưa phong trào phát triển kinh tế - xã hội của từng thôn nói riêng và toàn xã nói chung ngày một phát triển đi lên, đặc biệt là trong bối cảnh xã nhà đang nỗ lực phấn đấu hoàn thành xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

                                                                                                  ĐTH


Tác giả: Đỗ Thị Huyền
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
Tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến
Thống kê truy cập
Hôm nay : 31
Hôm qua : 43
Tháng 05 : 224
Tháng trước : 884
Năm 2024 : 3.467
LIÊN KẾT